ผลงานครู
เจ้าของผลงาน
ชื่ออาจารย์ : นางสาวหทัยกาญจน์ พลนิกร
ตำแหน่ง : ครู คศ.3
เบอร์โทรศัพท์ :
อีเมล :
โพสเมื่อ : 26 ธ.ค. 2561,14:19  อ่าน 659 ครั้ง
ชื่อผลงาน : รายงานการพัฒนาความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้วิธีการสอนตามแนวทฤษฏีสร้างสรรค์ความรู้นิยม
รายละเอียดผลงาน

 ชื่อเรื่อง                  รายงานการพัฒนาความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้น

มัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้วิธีการสอนตามแนวทฤษฏีสร้างสรรค์ความรู้นิยม

ผู้วิจัย                     นางสาวหทัยกาญจน์ พลนิกร


ตำแหน่ง                ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ


บทคัดย่อ


                การวิจัยเรื่อง ความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต สังกัดกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตที่เรียนโดยใช้วิธีการสอนตามแนวทฤษฎีสร้างสรรค์ความรู้นิยม มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต สังกัดกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตหลังจากที่เรียนโดยใช้วิธีการสอนตามแนวทฤษฎีสร้างสรรค์ความรู้นิยม กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต สังกัดกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจำนวน 35 คน เครื่องมือในการวิจัย คือ แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ แบบปรนัย จำนวน 25 ข้อ แบบอัตนัย จำนวน 2 ข้อ และแผนการสอนตามแนวทฤษฎีสร้างสรรค์ความรู้นิยม จำนวน 8 แผน สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลใช้การหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที

                ผลการวิจัยเรื่อง ความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต สังกัดกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตที่เรียนโดยใช้วิธีสอนตามแนวทฤษฎีสร้างสรรค์ความรู้นิยม พบว่า นักเรียนมีความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณสูงขึ้น โดยมีคะแนนจากการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้

 

Word Document ดาวน์โหลดไฟล์   ขนาดไฟล์