เจ้าของผลงาน
|
ชื่ออาจารย์ : |
นางสาวหทัยกาญจน์ พลนิกร |
ตำแหน่ง : |
ครู คศ.3 |
เบอร์โทรศัพท์ : |
|
อีเมล : |
|
โพสเมื่อ : |
26 ธ.ค. 2561,14:19 อ่าน 659 ครั้ง |
|
|
|
ชื่อผลงาน : รายงานการพัฒนาความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้วิธีการสอนตามแนวทฤษฏีสร้างสรรค์ความรู้นิยม
รายละเอียดผลงาน
ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ
ของนักเรียนชั้น
มัธยมศึกษาปีที่
4 ที่เรียนโดยใช้วิธีการสอนตามแนวทฤษฏีสร้างสรรค์ความรู้นิยม
ผู้วิจัย นางสาวหทัยกาญจน์
พลนิกร
ตำแหน่ง ครู
วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
บทคัดย่อ
การวิจัยเรื่อง
ความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต ตำบลราไวย์
อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต สังกัดกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตที่เรียนโดยใช้วิธีการสอนตามแนวทฤษฎีสร้างสรรค์ความรู้นิยม
มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
4 โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต ตำบลราไวย์
อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต สังกัดกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตหลังจากที่เรียนโดยใช้วิธีการสอนตามแนวทฤษฎีสร้างสรรค์ความรู้นิยม
กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
สังกัดกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจำนวน 35 คน เครื่องมือในการวิจัย คือ
แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ แบบปรนัย จำนวน 25 ข้อ แบบอัตนัย
จำนวน 2 ข้อ และแผนการสอนตามแนวทฤษฎีสร้างสรรค์ความรู้นิยม จำนวน 8 แผน
สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลใช้การหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที
ผลการวิจัยเรื่อง
ความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียน
อบจ.เมืองภูเก็ต ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต สังกัดกองการศึกษา
ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตที่เรียนโดยใช้วิธีสอนตามแนวทฤษฎีสร้างสรรค์ความรู้นิยม
พบว่า นักเรียนมีความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณสูงขึ้น
โดยมีคะแนนจากการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ
.01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
|
ดาวน์โหลดไฟล์ ขนาดไฟล์ | |